Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

[MỖI TUẦN MỘT CÔNG THỨC] - MÓN THỊT KHO TÀU

Tuần này cùng Thịnh An làm món Thịt kho tàu nhé cả nhà. Tuy là món ăn không quá xa lạ nhưng cũng ít người biết tự làm ngon đúng chuẩn. Món ăn dân dã mà đưa cơm này thực ra không hề khó nếu làm theo hướng dẫn dưới đây của Thực phẩm an toàn Thịnh An nha. 
NGUYÊN LIỆU:
Thịt chân giò hoặc thịt ba chỉ: 500g (Nên lựa thịt có da mỏng mới ngon và màu mềm 
Trứng cút: 10 quả (hoặc trứng gà) 
Dừa tươi: 1 quả 
Nước mắm ngon 
Đường, muối, hạt tiêu, hành, tỏi 
    Bước 1: Ướp thịt ít nhất từ 30 phút đến 1 tiếng với nước mắm ngon, đường, ít muối và hạt tiêu, hành, tỏi cho thịt thật thấm gia vị. 
    Bước 2: Đảo thịt cho thật săn lại rồi mới đổ nước dừa vào ngập thịt. Ban đầu vặn lửa lớn cho sôi và vớt bỏ bọt. Sau đó, vặn lửa liu riu để thịt mềm dần và nước dừa chuyển thành màu vàng cánh gián. Để nước thịt trong và đẹp, không nên đậy nắp trong khi nấu. 
     Bước 3: Khi thịt hơi mềm cho trứng cút (trứng gà hoặc trứng vịt) luộc chín, đã bóc vỏ vào kho chung. Trứng không nên bỏ vào sớm kho lâu sẽ bị chai cứng, đổi màu nâu không ngon. 
   Bước 4: Nêm nếm lại cho vừa ăn, thường nước thịt đã có vị ngọt tự nhiên của nước dừa nên chỉ thêm một tí nước mắm là nồi thịt đã đậm đà 
THÀNH PHẨM: Thịt màu cánh gián nhừ không bị nát, vị béo, mặn dịu, hơi ngọt, nước sánh.Trong tiết trời se se như hôm nay mà làm món này ăn thì chỉ có ăn hết nồi cơm mất thôi cả nhà nhỉ. Mọi người cũng đừng quên ghé Thịnh An để mua được thực phẩm sạch về làm thịt kho tàu nhé. Các loại nguyên liệu đều có mặt tại Thịnh An ạ: Từ thịt heo ngon cho đến gia vị : Nước mắm ngon Khải Hoàn, tỏi cô đơn, tiêu đặc biệt, trứng gà ta. Ngoài ra mọi người có thể mua thêm  rau củ quả sạch và thực phẩm khác theo nhu cầu của mình. 
Chúc mọi người có một bữa ăn ngon và đảm bảo sức khỏe.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét