Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

CANH KHỔ QUA NHỒI THỊT


Giới thiệu với mọi người một món ăn dân dã, đơn giản và ngon trong tuần này nhé. Tuy đơn giản vậy nhưng mùa hè ăn cực mát, giải nhiệt cho cơ thể đấy ạ.
NGUYÊN LIỆU:
Khổ qua (mướp đắng): chọn 3 quả vừa
Mộc nhĩ : 8 tai
Thịt lợn xay: 200g
Trứng vịt: 1 trứng
Hành lá, rau mùi và các gia vị cơ bản trong nấu
Để có nguyên liệu tươi ngon và an toàn như trên thì tốt nhất hãy ghé Thịnh An nhà mình ạ .
CÁCH LÀM
Bước 1: Khổ qua rửa sạch rồi dùng dao bổ dọc hoặc cắt đầu hai phía. Sau đó dùng 1 chiếc muỗng nhỏ lấy ruột ra rồi rửa lại lần nữa, để dốc khổ qua xuống cho ráo nước.
Bước 2 : Hành lá và rau mùi đem rửa sạch rồi thái nhỏ. Nếu các bạn bổ khổ qua theo chiều ngang thì để vài cọng hành lá lại làm dây buộc. Mộc nhĩ đem thái nhỏ.
Bước 3: Đem thịt lợn xay ướp cùng với muối, tiêu và mì chính để khoảng 20 phút. Sau 20 phút tiếp tục cho trứng, hành lá và mộc nhĩ vào trộn đều.
Bước 4: Đặt dọc trái khổ qua sau đó dồn thịt vào cho đầy. Trong quá trình nhồi thịt các bạn nhớ kĩ là phải nhồi cho chắc tay để thịt không bị xốp.
Đối với khổ qua mà các bạn bổ ngang thì nhồi thịt cho đầy, lấy hành lá chần sơ qua nước sôi rồi dùng lá hành này buộc ngang trái khổ qua lại.
Bước 5: Lấy nước dùng đun sôi rồi nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho khổ qua vào hầm. Đun nồi khổ qua với lửa to, đợi khi nước sôi thì vặn lửa vừa. Đợi khi khổ qua sôi khoảng 5 phút thì khổ qua nhồi thịt vừa chín. Khi khổ qua chín các bạn thả hành lá vào. Sau đó các bạn múc khổ qua ra bát, đặt thêm vài cọng rau mùi vào là có thể thưởng thức được rồi.

Chúc các bạn có một bữa cơm ngon cùng gia đình và đừng quên những thực phẩm sạch, thực phẩm an toàn từ cửa hàng Thực phẩm an toàn Thịnh An nhé. 
Thực phẩm sạch chính là chìa khóa vàng cho sức khỏe, hãy bảo vệ sức khỏe ngay từ bây giờ thôi.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét