Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

THỰC PHẨM ĂN DẶM CHO BÉ - RAU CỦ QUẢ SẠCH TẠI THỊNH AN

    
      Hôm nay Thịnh An sẽ dành thời gian viết về vấn đề rất được các bà mẹ quan tâm, nhất là các bà mẹ có con nhỏ trong độ tuổi tập ăn dặm.
Thường thức ăn dặm lý tưởng cho các bé chính là rau củ quả, nhưng không phải bà mẹ nào cũng biết nên lựa chọn những loại nào phù hợp cũng như cách chế biến hợp lý
      Dưới đây là những loại rau củ quả tại Thực phẩm Thịnh An có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sự phát triển của con nha các mẹ. Nào cùng tìm hiểu nhé!
1.  Súp lơ xanh: Chứa nhiều chất xơ, vitamin C, rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ và chống táo bón cực hiệu quả. Súp lơ rửa sạch, cắt nhỏ và hấp chín khoảng 10 phút, với những bé đang trong giai đoạn tập ăn thô có thể  cho bé ăn trực tiếp và rây nhuyễn với bé đang ở thời kì đầu ăn dặm.
2.      Khoai tây: Chứa nhiều tinh bột, các vitamin, khoáng chất và một loạt các hóa chất thực vật như các carotenoit và phenol tự nhiên. Cách làm rất đơn giản, rửa sạch khoai tây, gọt vỏ, cắt miếng nhỏ vừa rồi ngâm khoảng 10 phút trong nước lạnh. Sau đó cho vào hấp. Mẹ có thể cho bé ăn trực tiếp hoặc rây mịn trộn cùng ít sữa mẹ để bé thưởng thức. Nên cho bé ăn ít để tránh đầy bụng.
3.      Cà rốt: Cà rốt rửa sạch, cắt khúc và đem hấp chín. Mẹ có thể cho bé ăn thô hoặc xay nhuyễn, tráng miệng bằng nước cà rốt luộc. Được xem là  loại thực phẩm “vàng” cho trẻ khi bước vào độ tuổi ăn dặm bởi cà rốt giàu vitamin A, rất tốt cho mắt của trẻ cũng như phòng ngừa táo bón hiệu quả.




      4.      Bí ngô(bí đỏ):  Ăn bí ngô rất tốt, có nhiều vitamin giúp bé sáng mắt và còn bổ não, tiêu hóa tốt, chống táo bón. Bí ngô đem hấp chín, rây mịn trộn cùng ít sữa mẹ là một loại thức ăn lý tưởng kích thích vị giác của bé.
     5.      Bơ:  Là loại quả mềm, cực kỳ giàu dinh dưỡng, chất béo không no rất tốt cho hệ tim mạch. Chỉ cần xay nhuyễn và cho bé ăn hoặc trộn thêm ít sữa nữa là đã cung cấp được rất nhiều dinh dưỡng cho bé rồi mà cách chế biến thì lại cực kỳ đơn giản.
6.      Quả chuối: Giàu kali, chất xơ, vitamin…và tốt cho hệ tiêu hóa, chống táo bón rất tốt nên đây là loại thức ăn dặm hàng đầu. Nên chọn chuối đã chín đều để bé ăn được mềm và ngọt, có thể rây nhuyễn hoặc lấy muỗng cà mịn cho bé ăn.
Lưu ý cho các mẹ:  Đây là thời kỳ đầu tập ăn của con nên cần phải lựa chọn rau củ quả sạch, không chất hóa học và bảo quản mới an toàn cho bé, tránh tình trạng đau bụng hoặc tệ hơn là ngộ độc. Các thực phẩm sạch và an toàn trên đều có tại Thịnh An nhé cả nhà. Mẹ nào có con trong độ tuổi tập ăn dặm nhớ ghé ngay Thực phẩm an toàn Thịnh An để có ngay thực phẩm sạch cho các em bé nhà mình nha.
Thực phẩm an toàn Thịnh An hân hạnh phục vụ!
Hotline: 0979 638 024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét