Thứ Ba, 22 tháng 5, 2018

NHỮNG MÓN ĂN KỴ NHAU - PHẦN 2


Tiếp nối phần 1 về những món ăn kỵ nhau mà Thực phẩm an toàn Thịnh An đã chia sẻ  hôm trước, hôm nay mọi người cùng theo dõi tiếp phần 2 để biết những loại thực phẩm nào  không nên nấu hoặc ăn cùng nhau để phòng tránh ngộ độc hoặc gây nguy hại cho sức khỏe nhé.

8. Thịt dê, thịt chó và nước chè: Thịt chó và thịt dê rất giàu protein. Nếu vừa ăn thịt chó hoặc thịt dê mà lại uống nước chè ngay thì chất acid tanic có trong nước chè sẽ kết hợp thành protein trong thịt chó hoặc thịt dê tạo thành chất tannalbin làm se niêm mạc ruột, giảm nhu động ruột dễ dẫn đến táo bón, nguy cơ gây ra ung thư.
9. Các loại động vật có vỏ sống trong nước + chất vitamin C: Các loại động vật có vỏ: như tôm nước ngọt có nhiều hợp chất asen hóa trị 5 sau khi ăn nếu uống vitamin C hay ăn những thức ăn có chứa vitamin C như ớt, cà chua, mướp đắng, cam quýt, chanh... sẽ làm cho a sen hóa trị 5 biến thành a sen hóa trị 3, túc là chất thạch tín có độc bảng A có thể chết. Vì vậy đã uống vitamin C và ăn các thứ có vitamin C thì tuyệt đối không được ăn các loại động vật có vỏ sống trong nước.
10. Củ cải trắng và các loại lê, táo, nho: Ceton đồng có trong những loại trái cây này phản ứng với axit cianogen lưu huỳnh trong củ cải, khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.
11. Thịt dê kỵ giấm: Giấm chứa nhiều acid acetic, thịt dê chứa nhiều hoạt chất sinh học và đạm, hai thứ ăn chung acid acetic sẽ phá hủy thành phần dinh dưỡng của thịt dê.
12. Rau dền và quả lê vốn kỵ nhau: Nếu ăn cùng sẽ dễ bị nôn. Ngoài ra, bạn cũng không nên tráng miệng bằng quả lê sau bữa ăn có thịt ngỗng, vì hai món này khi kết hợp dễ gây sốt.
13. Hồng với khoai lang: Loại quả này cũng không nên ăn cùng khoai lang vì tinh bột trong khoai lang kích thích dạ dày tiết ra axít, tác dụng với chất tanin trong quả hồng, gây viêm loét và chảy máu dạ dày.

14. Thịt chó không nên ăn với tỏi: Vì sẽ gây khó tiêu.
15.Cá chép kỵ thịt cầy: Cá chép chứa nhiều hoạt chất sinh học, thịt cầy cũng với thành phần dinh dưỡng phong phú, hai thứ ăn chung xảy ra phản ứng hóa học phức tạp, sản sinh ra chất có hại cho cơ thể.
16. Bí rợ kỵ cải thìa: Bí rợ chứa enzym phân giải vitamin C, khi ăn chung với cải thìa sẽ làm giá trị dinh dưỡng của cải thìa.
17. Muối tiêu và khoai môn : Nếu ăn cùng dễ làm ruột đau thắt
18. Chuối hột thì kỵ mật mía, đường: Ăn cùng lúc bị chướng bụng.
19. Dưa hấu và thịt dê:  Ăn cùng dễ trúng độc.
20. Hoa quả nhiều axit tanic với hải sản kỵ nhau: Các loại quả có tính axit tanic như ổi, hồng, nho nếu ăn cùng hải sản sẽ khó tiêu hóa, gây đau bụng, buồn nôn.
Các khách hàng của Thịnh An đã có ai mắc phải một trong những lỗi trên khi nấu ăn chưa nhỉ? Mọi người nhớ lưu ý để tránh mắc phải các sai lầm trong ăn uống nhé.
Và cuối cùng, để có một bữa ăn ngon, một nguồn thực phẩm sạch các bà nội trợ đừng quên ghé Thịnh An để có những thực phẩm tươi ngon và an toàn cho bữa ăn hàng ngày nhé.
Thực phẩm an toàn Thịnh An – Đảm bảo nguồn thực phẩm sạch và an toàn cho sức khỏe mọi nhà.
Đặt hàng: 0979 638 024
Địa chỉ: Chung cư 4A, Chu Huy Mân, Sơn Trà, Đà Nẵng.


1 nhận xét: