Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

THỰC ĐƠN DINH DƯỠNG GIÚP BÉ NGỦ NGON GIẤC HƠN


Một giấc ngủ ngon giữ vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển thể chất cũng như trí tuệ cho mọi người, đặc biệt là các bé . Ngủ là lúc cơ thể dồn năng lượng để não bé tiếp tục phát triển và hoàn thiện. Thói quen ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ nhưng bên cạnh đó thì dinh dưỡng  cũng chiếm một tầm quan trọng không kém. Thực phẩm Thịnh An xin chia sẻ những món ăn tốt cho bé cũng như giúp bé ngủ ngon hơn mà Thịnh An sưu tầm được dưới đây cho các ông bố, bà mẹ áp dụng cho bé yêu nhà mình nhé.
1. Sữa và các sản phẩm từ sữa
Trong sữa có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất đặc biệt là tryptophan – một chất giúp ổn định thần kinh, khống chế độ hưng phấn thần kinh trung ương, giúp bé ngủ ngon và sâu hơn. Đồng thời canxi trong sữa giúp đẩy mạnh sự sản xuất mentonin, giúp não bộ giảm căng thẳng và ổn định trí não, đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Vì vậy, hãy uống 1 ly sữa ấm mỗi ngày trước khi đi ngủ để bé ngủ ngon giấc và giấc ngủ được sâu.
Sữa ngũ cốc
Nguyên liệu: 1,5 lít sữa tươi,1 thìa súp đậu phộng rang, 1 thìa súp hạt hạnh nhân, 1/2 thìa súp quả bồ đào, 1/2 thìa súp mè, 1 thìa súp hạt đậu nành,1/2 thìa súp hạt pinenut, 150g đường cát,1 ống vani.
Chế biến: Cho tất cả các loại hạt vào máy xay, xay thành bột nhuyễn mịn.
Đun nóng sữa tươi trong nồi nhỏ. Cho các bột xay vào nấu với sữa tươi. Khuấy đều tay để không bị cháy khét. Nấu trên lửa nhỏ khoảng 15 phút để sữa chín. Thêm vani và đường vào khuấy tan. Lọc lại sữa qua rây để sữa mịn màng. Dùng ấm.
Dinh dưỡng: Ngũ cốc và các loại hạt giàu Vitamin nhóm B, chất tryptophan, chúng giúp cơ thể cân bằng, giải tỏa bất an, giúp ta dễ dàng đi vào giấc ngủ.
2. Súp bông cải xanh
Nguyên liệu:  100g bông cải xanh,1 chén nước dùng, 1/2 thìa súp kem bép, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/3 thìa cà phê tỏi xay, 1/2 thìa cà phê bơ.
Chế biến:  Rửa sạch bông cải xanh, cắt miếng nhỏ. Cho vào luộc chín trong nước dùng rồi cho vào máy xay nhuyễn minh. Đun nóng bơ, phi thơm tỏi, cho súp trở vào nồi nấu sôi. Nêm hạt nêm cho vừa ăn. Cuối cùng thêm kem béo vào khuấy đều là được.
Dinh dưỡng: Bông cải xanh chứa nhiều magie, giúp thư giãn cơ bắp, tế bào não làm cho cơ thể thoải mái và dễ chịu, bé ngủ ngon hơn.
3. Canh cua mồng tơi
Nguyên liệu: 100g cua đồng, 50g rau mồng tơi, 1,5 chén nước, 1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1/3 thìa cà phê đường
Chế biến: Làm sạch và xay nhuyễn cua đồng, thêm nước và tí muối, lược lại bỏ xác lấy nước cốt. Cho vào nấu sôi trên lửa nhỏ để cua đông lại. Nêm hạt nêm cho vừa ăn. Cho rau mồng tơi thái nhỏ vào nấu chín là được. Dùng nóng, có thể kèm với cơm trắng.
Dinh dưỡng:Cua đồng là nguồn cung cấp nhiều canxi, là chất giúp xoa dịu và trấn tĩnh cơ thể. Giúp bé ngủ ngon hơn.

4. Chuối chiên mật ong
Nguyên liệu:  1 trái chuối sứ, 1 trứng gà,1 thìa súp bột chiên giòn, 1 thìa cà phê mật ong
Chế biến:  Bóc vỏ chuối. Đánh tan trứng, cho bột chiên giòn vào khuấy đều đến khi bột mịn. Lăn chuối qua bột, cho vào chiên trong chảo dầu đến khi chín vàng giòn. Cho chuối vào khăn giấy để hút bớt dầu thừa. Khi bé ăn, dùng dao cắt chuối thành miếng nhỏ, rưới mật ong lên.
Dinh dưỡng: Chuối giàu serotonin, N-acetyl-5-methoxy amine và giàu magiê có tác dụng giảm mệt mỏi thư giãn cho các bắp thịt. Chuối còn có tác dụng giúp bé chìm sâu vào trong giấc ngủ, ngủ được lâu hơn và ngon hơn.
Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các gia đình có trẻ nhỏ, và điều quan trọng là những nguyên liệu và thực phẩm trên hầu hết đều có tại Cửa hàng thực phẩm an toàn Thịnh An nhé bà con. Vì một nguồn thực phẩm sạch và an toàn cho gia đình bạn đừng quên ghé Thịnh An nghe mọi người.
Các nguyên liệu để chế biến những món  trên như sữa, bông cải xanh, mồng tơi, cua đồng, chuối … tại Thịnh An đều là những thực phẩm tươi ngon, đảm bảo.
Ở Đà Nẵng mà muốn mua thực phẩm sạch, thực phẩm tươi ngon quá là dễ dàng cho các bà nội trợ. Chỉ cần nhấc máy lên và gọi 0979 638 024 cho dù bạn ở đâu trong cái Đà Nẵng này sẽ được ship tận nơi và free ship với hóa đơn từ 200k trở lên ạ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét