Thứ Năm, 19 tháng 4, 2018

[NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM ĐỘC KHÔNG NÊN ĂN]

Ngoài những loại thực phẩm an toàn thì vẫn có những loại thực phẩm tự nhiên nhưng không hề an toàn đâu nhé, Thịnh An xin chia sẻ một số kinh nghiệm sưu tầm được để mọi người lưu ý có nguồn thực phẩm sạch cho việc ăn uống, giữ sức khỏe tốt.  Sau đây là những loại thực phẩm nên tránh xa:
Giá đỗ không có rễ: Giá đỗ không rễ hấp thu các loại chất độc trong thuốc trừ cỏ (do trong quá trình phát triển người ta thường phun), khiến các loại giá đỗ đó to, đầy và không có rễ.
Đầu gà: Ăn đầu gà sẽ khiến cơ thể nhiễm kim loại nặng, ,  vì khi gà mổ thức ăn, mổ luôn cả những tạp chất thuộc kim loại nặng, đây là những độc tố gây hại cho sức khỏe, ai khoái khẩu món này thì nên bỏ đi nhé.
Da cổ gà, khí quản: Các bác sĩ cho rằng, trong da cổ gà và đặc biệt là ống khí quản chứa một lượng cholesterol rất cao, vì vậy tốt nhất là không ăn hoặc hạn chế sử dụng da cổ gà.
Thịt có hạch: Hạch lợn chứa mầm bệnh, nhiều vi khuẩn và virut, nếu ăn phải hạch không những có mùi hôi khó chịu mà còn có thể trực tiếp truyền bệnh vào cơ thể. Đặc biệt là phần thịt cổ lợn, dưới da hay xuất hiện các cục hạch nhỏ.
Cà chua xanh: Cà chua xanh có chứa chất độc Solanine. Ăn cà chua xanh dễ xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa… nhất là cà chua xanh ăn sống.
Gừng dập để lâu: Khi để gừng quá lâu sẽ bị mềm teo lại hoặc nếu gừng bị dập nát sẽ sinh ra chất shikimol. Chất này nằm trong cả củ gừng chứ không phải chỉ ở phần giập nát nên không thể cắt bỏ hết. Đây là hoạt chất với độc tính rất cao, dù lượng chất này có thể bị hấp thụ rất ít vẫn có thể gây sự biến đổi tế bào gan của một người đang khoẻ mạnh.
Khoai tây mọc mầm: Nếu để lâu khoai tây sẽ mọc mầm. Khi đó sẽ sinh chất độc solamine, chất này kích thích tương đối mạnh đến niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Nếu ăn khoai tây mọc mầm có nguy cơ bị đau bụng, ỉa chảy, nôn mửa, thậm chí bị suy hô hấp.
Chè bị mốc: Nếu phát hiện chè bị mốc tức là nó đã nhiễm penicillin và aspergillus. Nếu uống trà bị mốc, nhẹ cũng cảm thấy chóng mặt, tiêu chảy.
Đậu xanh không nấu chín: Có chứa saponin và lectins, saponin, một chất gây kích thích mạnh mẽ đối với đường tiêu hóa của con người, có thể gây ra viêm xuất huyết, giải thể các tế bào máu đỏ. Trong đậu cũng chứa hemagglu tin in với tập hợp tế bào máu đỏ gây ra ngộ độc sau khi ăn. Vì vậy nếu ăn đậu xanh chưa nấu chín dễ bị ngộ độc.

Rau cải nấu chín để qua đêm: Trong rau cải chứa nhiều chất nitrat. Nếu để rau cải qua đêm  vi khuẩn sẽ chuyển  thành muối nitrit dễ gây ung thư đường ruột, sau khi ăn có thể làm cho tổ chức trong cơ thể thiếu ôxy, trúng độc, đau đầu, chóng mặt, nôn mửa…
Nửa đuôi của thịt ốc: Khi ăn ốc, tốt nhất bạn chỉ nên ăn phần thịt bên ngoài của con ốc. Phần sâu bên trong xoáy ốc có màu thẫm đen mà nhũn như bùn là nơi chứa nhiều độc tố, không có lợi cho sức khỏe.
Các bạn nhớ những lưu ý trên mà Thực phẩm an toàn Thịnh An đã chia sẻ, tránh gây hại cho sức khỏe của bản thân và gia đình nhé.
Sức khỏe và sự an tâm tuyệt đối của khách hàng vẫn là trên hết, đặc biệt điều quan trọng mà Thịnh An luôn hướng tới là một trong những nơi cung cấp nguồn thực phẩm sạch nhất, an toàn nhất cho bà con Đà Nẵng.
Mọi người cứ an tâm đặt hết niềm tin cho Thịnh An và đáp lại điều đó là một sức khỏe tốt, một nguồn thực phẩm đảm bảo cho bà con yên tâm khi ăn uống.
Chúc quý khách có những bữa ăn ngon và an toàn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét